วันพุธที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary No. 4 Monday, September 21, 2558



Diary No. 4

Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood

Instructor trin jamthin

Monday, September 21, 2558

Time 08.30 - 12.30 .




Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

  • การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ชุดจากหนังสือพิมพ์ )
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ )

  • เทคนิคการสอน
-ขั้นนำ  ร้องเพลง และนำเข้าสู่บทเรียน
-ขั้นเตรียมการสอน เตรียมอุปกรณ์ แล้วถามเด็กๆว่าเห็นอะไร พร้อมวางอุปกรณ์มีละชิ้น

  • สามารถนำหนังสือพิมพ์ที่ใช้แล้วมาออกแบบเพื่อประดิษฐ์ชุด ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์


*กิจกรรม

1.กิจกรรมดีไซน์เนอร์ระดับโลก ออกแบบและประดิษฐ์ชุดจากหนังสือพิมพ์ โดยทำงานกันเป็นกลุ่ม และให้นำเสนอหลักการในการออกแบบชุดแต่ละชุด

อุปกรณ์
  1. หนังสือพิมพ์
  2. กาวหนังไก่
  3. แม็ก
แรงบันดาลใจ เดอะฮังเกอร์เกมส์  หญิงสาวผู้แข็งแกร่ง
สรุป ในการทำกิจกรรมการสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ชุดจากหนังสือพิมพ์ )จะทำให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ และทักษะการแก้ปัญหาของเด็ก กล่าวคือในขณะที่เด็กทำงานร่วมกันอาจจะเกิดปัญหาหนังสือพิมพ์ไม่พอ เด็กต้องออกแบบชุดใหม่เพื่อแก้ไขสถาณการณ์หรือเด็กอาจจะประยุกต์ส่วนที่เหลือให้เป็นชุดนั่นแสดงว่าเด็กได้คิดโดยใช้เหตุผล  นอกจากนี้เด็กยังได้มีปฎิสัมพันธ์กับคนอื่นๆๆและยังได้รู้จักการใช้วัสดุเหลือใช้ให้คุ้มค่าอีกด้วย


2.ร้องเพลงและทบทวนเพลง
  1. Mary Had A Little Tamb


Skill (ทักษะที่ได้รับ) 

  • ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ 
  • การทำงานเป็นกลุ่ม 
Adoption( การนำไปใช้)
  • นำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้ โดยเฉพาะกิจกรรม การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ชุดจากหนังสือพิมพ์)เพื่อให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน 
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียน 
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
  • ตั้งใจทำกิจกรรมในการออกแบบชุดจากหนังสือพิมพ์ 
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
  • มีกิจกรรมที่น่าสนใจ ใช้เทคโนโลยีประกอบการสอนได้ดี 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น