วันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary No. 8 Monday, November 2, 2558




Diary No. 8


Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood

Instructor trin jamthin

Monday, November 2, 2558

Time 08.30 - 12.30 .


Story of subject (เนื้อหาที่สอน) 

  • การฝึกเขียนกระดาน
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)

  • การฝึกเขียนกระดานบ่อยๆนั้นมีความสำคัญกับตัวผู้ฝึกเอง เพราะจะเป็นการฝึกฝนตัวเอง การเขียนกระดานนั้นควรจะมีตัวอักษรที่ถูกต้องสวยงามเพราะเด็กๆจะดูลักษณะการเขียนของครู เด็กจะซึมซับบุคลิกลักษณะที่เป็นครู แม้แต่กระทั่งการเขียนกระดานของครู
กิจกรรม 
1.ฝึกเขียนกระดาน โดยแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม และสลับกันเขียน 

  • เทคนิค คือ ถ้าครั้งแรกเราเขียนข้างบนสุดของกระดาษ ในครั้งต่อไปเราจะต้องสลับกับเพื่อนให้เพื่อนเขียนข้างบนแทน เพื่อให้เราได้ฝึกเขียนตรงตำแหน่งอื่นๆของกระดาษ
อุปกรณ์ 
  1. ปากกาไวท์บอร์ท
  2. กระดาษบรูฟ

สรุป    กิจกรรมฝึกเขียนกระดาน  เป็นการที่ให้นักศึกษาได้ลองเขียนข้อความต่างๆลงบนกระดาษที่เปรียบเสมือนกระดาน  ช่วยให้นักศึกษามีความมั่นใจหรือมีความคล่องแคล่วกับการเขียนกระดานมากขึ้น ซึ่งการเขียนกระดานนั้นนักศึกษาต้องได้ทำอยู่แล้วในอนาคต กิจกรรมนี้จึงเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาได้ดีค่ะ
2.ร้องเพลงและทบทวนเพลง 
  1. Where is Thumbkin
  2. Twinkle twinkle little star

Skill (ทักษะที่ได้รับ) 
  • การเขียนกระดานที่ถูกวิธี โดยเฉพาะเรื่องของตัวอักษรที่ถูกต้องสวยงาม
Adoption( การนำไปใช้)

  • เมื่อเราฝึกฝนบ่อยๆ เราก็จะสามารถเขียนตัวอักษรบนกระดานได้อย่างคล่องแคล่วและถูกต้อง

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
  • อากาศเย็น  และสนุกสนานกับการฝึกเขียนกระดาน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
  • แต่งตัวเรียบร้อย และตั้งใจฝึกเขียนกระดาน เพราะยังเขียนได้ไม่สวยงาม
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
  • เพื่อนตั้งใจเขียนและเขียนได้สวยงาม ถูกต้อง
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
  • อาจารย์ให้แรงเสริมกับนักศึกษาให้กำลังใจ และกระตุ้นให้นักศึกษาได้มีความกระตือรือร้นที่จะฝึกเขียนได้ดีมาก ทั้งยังบอกถึงเทคนิคดีๆในการฝึกเขียนกระดาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น