วันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Diary No. 7 Monday, October 26, 2558



Diary No. 7
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
Monday, October 26, 2558
Time 08.30 - 12.30 .


Story of subject (เนื้อหาที่สอน)

  • การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ )

Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ) 

  • สามารถออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ และต้องออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน  
*กิจกรรม
  •  กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน
อุปกรณ์
  1. กระดาษร้อยปอนด์
  2. สีไม้
  3. ก้านไม้ลูกโป่ง
  4. กระดาษสี
  5. ดินสอ
  6. ยางลบ
  7. ปากกาดำ                               
วิธีทำ
  1. วาดภาพตามใจชอบ
  2. ระบายสีให้สวยงาม
  3. วาดภาพด้านหลังของภาพแรกอีกภาพ
  4. นำกระดาษสีมาตกแต่งกับไม้ลูกโป่ง
  5. นำภาพมาติดกับไม้ลูกโป่ง


สรุป  กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้   ไม้ชี้ถือเป็นตัวช่วยสำคัญของครูเพราะเมื่อเราสอนเราสามารถใช้ไม้ชี้ช่วยในการชี้ตำแหน่งตัวอักษรหรือข้อความที่เรากำลังสอน เพื่อให้เด็กได้เห็นตัวอักษร ฟังภาษาไปพร้อมๆกัน ทำให้เด็กมีการเรียนรู้ภาษาธรรมชาติไปในตัว และเด็กสามารถเข้าใจและอ่านคำได้เร็ว


Skill (ทักษะที่ได้รับ)
  • ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์
  • การใช้ศิลปะ
Adoption( การนำไปใช้)


  • นำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้ โดยเฉพาะกิจกรรม การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ ( ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้เพื่อให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์

classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)


อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน


Self-Assessment (ประเมินตนเอง)


แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจประดิษฐ์ไม้ชี้


friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)


ตั้งใจทำกิจกรรมในการออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้


Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)


มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และคอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์กับนักศึกษา เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้อย่างดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น