Diary No. 7
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
Monday, October 26, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
- การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ (ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ )
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- สามารถออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ได้ฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์ และต้องออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน
- กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ใหสอดคล้องกับการใช้งาน
- กระดาษร้อยปอนด์
- สีไม้
- ก้านไม้ลูกโป่ง
- กระดาษสี
- ดินสอ
- ยางลบ
- ปากกาดำ
วิธีทำ
- วาดภาพตามใจชอบ
- ระบายสีให้สวยงาม
- วาดภาพด้านหลังของภาพแรกอีกภาพ
- นำกระดาษสีมาตกแต่งกับไม้ลูกโป่ง
- นำภาพมาติดกับไม้ลูกโป่ง
สรุป กิจกรรมออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้ ไม้ชี้ถือเป็นตัวช่วยสำคัญของครูเพราะเมื่อเราสอนเราสามารถใช้ไม้ชี้ช่วยในการชี้ตำแหน่งตัวอักษรหรือข้อความที่เรากำลังสอน เพื่อให้เด็กได้เห็นตัวอักษร ฟังภาษาไปพร้อมๆกัน ทำให้เด็กมีการเรียนรู้ภาษาธรรมชาติไปในตัว และเด็กสามารถเข้าใจและอ่านคำได้เร็ว
- ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์
- การใช้ศิลปะ
- นำกิจกรรมไปใช้กับเด็กได้ โดยเฉพาะกิจกรรม การสร้างสรรค์ผลงานจากความคิดสร้างสรรค์ ( ออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้เพื่อให้เด็กได้แสดงความคิดสร้างสรรค์
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
อุปกรณ์เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน
Self-Assessment (ประเมินตนเอง)
แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจประดิษฐ์ไม้ชี้
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน)
ตั้งใจทำกิจกรรมในการออกแบบและประดิษฐ์ไม้ชี้
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
มีกิจกรรมที่น่าสนใจ และคอยช่วยหลือเรื่องอุปกรณ์กับนักศึกษา เป็นผู้อำนวยการเรียนรู้อย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น