Diary No. 9
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
Monday, November 9, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
Story of subject (เนื้อหาที่สอน)
- การสอบเขียนกระดาน
- การสอนเคลื่อนไหวและจังหวะที่ฝึกความคิดสร้างสรรค์
- เทคนิคการเขียนกระดาน
- เอียงตัวโดยหันหน้าเข้าเด็กประมาณ 45 องศา
- เขียนปากกาที่มีสีชัดเจนมองเห็นง่าย เน้นคำที่สำคัญในเรื่องที่สอน
- ในการสอนควรใช้คำถาม 5W1H ( ใคร อะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ทำไม)
- เมื่อเขียนเสร็จครูอ่านให้เด็กฟัง พร้อมชี้กระดานด้วย
1.สอบเขียนกระดาน
เรื่อง ผักดีมีประโยชน์
การสอนเคลื่อนไหวพื้นฐาน
การสอนเคลื่อนไหวสัมพันธ์
การสอนเคลื่อนไหวผ่อนคลาย
Skill (ทักษะที่ได้รับ)
- ปากกาไวท์บอร์ท (สีน้ำเงิน สีแดง)
- กระดาษบรูฟ
เรื่อง วันลอยกระทง
กลุ่มดิฉัน |
เรื่อง ผักดีมีประโยชน์
กลุ่มเพื่อนในห้องเรียน |
เรื่องโรงเรียนของฉัน
กลุ่มเพื่อนในห้องเรียน |
เรื่องกระต่ายของฉัน
กลุ่มเพื่อนในห้องเรียน |
2.การสอนเคลื่อนไหวและจังหวะที่ฝึกความคิดสร้างสรรค์
มี 3 ขั้นตอน
มี 3 ขั้นตอน
- การสอนเคลื่อนไหวพื้นฐาน
- การสอนเคลื่อนไหวสัมพันธ์
- การสอนเคลื่อนไหวผ่อนคลาย
ตัวอย่างการสอน หน่วย อาหาร
1.ให้เด็กหาพื้นที่และบริเวณส่วนตัว
2.ให้เด็กเดินตามจังหวะแล้วจับกลุ่มสองคนแปลงร่างเป็น ช้อนและส้อม
3.ให้เด็กเดินตามจังหวะแล้วจับกลุ่มสี่คนแปลงร่างเป็น ข้าวไข่เจียว
4.ให้เด็กเดินตามจังหวะแล้วจับกลุ่มแปดคนแปลงร่างเป็น ชามใส่ก๊วยเตี๋ยว
5.ให้เด็กผ่อนคลายร่างกาย
สรุป การสอนเคลื่อนไหวเด็กให้มีความคิดสร้างสรรค์นั้นครูสามารถทำได้โดยการฝึกให้เด็กได้แสดงท่าทางหรือการเคลื่อนไหวร่างกายตามความคิดและจินตนาการของเด็ก และการเคลื่อนไหวของเด็กจะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับวุฒิภาวะและประสบการณ์ของเด็ก
- การเขียนกระดานที่ถูกต้อง
- การฝึกสอนเคลื่อนไหว
- เมื่อเรามีการฝึกฝนเขียนกระดานบ่อยๆ ก็จะส่งผลให้เรามีความคล่องแคล่วและชำนาญในการเขียนกระดานมากขึ้น
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน)
- สนุกสนานและตื่นเต้นไปกับการสอบเขียนกระดาน
- แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเขียนกระดาน
- เพื่อนให้ความร่วมมือดี แต่จะมีคุยกันบ้าง
- ให้แรงเสริมดี ไม่กดดัน ขณะที่สอบ ฝึกให้นักศึกษาได้ลงมือกระทำด้วยตนเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น