Diary No. 1
Creative Thinking Experiences Management for Early Childhood
Instructor trin jamthin
Monday, August 17, 2558
Time 08.30 - 12.30 .
( อ้างอิงมาจากบล็อคของ นางสาวปาริฉัตร ภู่เงิน เนื่องจาก ลากิจ )
Story of subject (เนื้อหาที่สอน )
- คุณครูบอกถึงเนื้อหารายวิชา เเละบอกข้อตกลงในรายวิชาเรียน คลิก!!!
- แจกใบสะสมคะแนน
Knowledge (ความรู้ที่ได้รับ )
- ผลลัพธ์การเรียนรู้
หลังจากการศึกษารายวิชานี้แล้ว ผู้เรียนมีพฤติกรรมดังนี้
1. ด้านคุณธรรม จริยธรรม
1.1 ซื่อสัตย์ สุจริต ในการทำงาน
1.2 ตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมาย
1.3 แสดงความคิดเห็นและรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
1.4 เคารพกฎระเบียบ และข้อตกลงของห้อง
1.5 ให้ความเคารพต่อครูอาจารย์และผู้ที่อาวุโส
1.6 ปฏิบัติตนสอดคล้องกับจรรยาบรรณครูปฐมวัย
2. ด้านความรู้
2.1 อธิบายหลักการ ความสำคัญ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยได้
2.2 วิเคราะห์และเลือกจิตวิทยาการเรียนรู้ที่สนับสนุนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้อย่างเหมาะสม
2.3 อธิบายพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์ของเด็กแรกเกิด - 6 ปีได้
2.4 ออกแบบและเขียนแผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
2.5 วิเคราะห์ และเลือก สื่อ อุปกรณ์ ในการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้ ตลอดจนการจัดสภาพแวดล้อม(มุมประสบการณ์)ได้อย่างเหมาะสม
2.6 วางแผนประเมินการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
2.7 อธิบายบทบาทของครูและออกแบบการให้ความรู้ผู้ปกครองในการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยได้
3. ด้านทักษะทางปัญญา
3.1 คิดและวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ
3.2 ประยุกต์ความรู้เพื่อนำไปใช้ในการออกแบบและวางแผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้
3.3 ประเมินปัญหาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยและสืบค้นข้อมูลเพื่อใช้ในการสนับสนุนหรืออ้างอิงนำไปสู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ
3.4 สรุปองค์ความรู้ จากปัญหาและความต้องการเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเอง
4. ด้านทักษะความสามารถระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
4.1 ใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร และนำเสนอได้อย่างถูกต้องเหมาะสมและมีประสิทธิภาพ
4.2 ให้ความร่วมมือ ช่วยเหลือ และแก้ไขเมื่อพบปัญหา
4.3 แสดงบทบาทผู้นำ และผู้ร่วมทีมทำงานได้อย่างเหมาะสม
4.4 รับผิดชอบในผลงานของตนเองและกลุ่ม
4.5 แสดงความคิดเห็นหรือประเด็นเพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขสถานการณ์ทั้งของตนเองและของกลุ่มได้
4.6 พัฒนาองค์ความรู้จากการทดลองและแหล่งเรียนรู้ที่สร้างเครือข่ายไว้ได้
5. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
5.1 ใช้เทคโนโลยีในการเชื่อมโยงเครือข่ายแหล่งเรียนรู้ เพื่อศึกษาค้นคว้า สนับสนุนการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัยได้ตลอดเวลาไม่จำกัดสถานที่
5.2 เลือกใช้ช่องทางในการสื่อสารและนำเสนอได้อย่างเหมาะสมกับโอกาสและเวลาทำให้เกิดประสิทธิภาพทั้งด้านการพูด การเขียน
6. ด้านการจัดการเรียนรู้
6.1 วางแผน ออกแบบปฏิบัติการสอน วัดและประเมินผลผู้เรียนตามมาตรฐาน
6.2 วิเคราะห์กรณีตัวอย่าง สร้างแผนการจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย ทดลองจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย จัดแหล่งเรียนรู้
- ข้อตกลงการเรียน
2. มาเรียนเกินเวลา 15 นาทีจะถือว่ามาสาย
3. มาสาย 3 ครั้ง ถือว่าขาดเรียน 1 ครั้ง
4. ต้องมีเวลาเรียนไม่ต่ำกว่า 80 % ของเวลาเรียนทั้งหมด
5. ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารอื่นใดในเวลาเรียน 6. งานที่มอบหมาย ต้องส่งตรงตามเวลาที่กำหนด
7. งานกลุ่มต้องปฏิบัติตามเกณฑ์โดยเคร่งครัด
8. ปฏิบัติตนเป็นนักศึกษาครูปฐมวัยที่ดี
- ทราบถึงเนื้อหาที่จะเรียนและได้เตรียมตัวในการเรียนครั้งต่อไป
Skill (ทักษะที่ได้รับ )
- ได้ร่วมการคิดวิเคราะห์ในการตอบคำถามจากคุณครูร่วมกับผู้อื่นการปฏิบัติตามข้อตกลง
Adoption ( การนำไปใช้ )
- ใช้ในการเตรียมตัวเรียนในรายวิชาต่อไป
classroom atmosphere (บรรยากาศในห้องเรียน )
- เพื่อนๆให้ความร่วมมือในการตั้งใจฟังคุณครูดีมาก บรรยากาศค่อนข้างเย็น
Self-Assessment (ประเมินตนเอง )
- ไม่สามารถมาเรียนได้เนื่องจากลากิจ จึงพลาดกิจกรรมหรือข้อมูลที่สำคัญ
friend-Assessment (ประเมินเพื่อน )
- เพื่อนให้ความร่วมมือในการตอบคำถามทุกคนอาจมีเสียงคุยบ้างเล็กน้อย
Teacher-Assessment (ประเมินอาจารย์)
- เเต่งกายสุภาพเรียบร้อยสอนเข้าใจ มาก่อนเวลาสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น